Chuyên đề "Tiết đọc thư viện" tại trường Tiểu học Suối Thông

"Vào khoảnh khắc mà chúng ta thuyết phục đứa trẻ, bất cứ đứa trẻ nào, bước qua bậc thềm ấy, bậc thềm màu nhiệm dẫn vào thư viện, ta thay đổi cuộc sống của nó mãi mãi, theo cách tốt đẹp hơn" – Barack Obama.

Quả thực như vậy. Có những cuốn sách làm thay đổi cả cuộc đời người đọc. Lại có những thú chơi sách khiến con người trở nên gần gũi, hiểu biết về nhau và về cuộc sống trong một mối giao hòa đầy lòng nhân ái. Trong phạm vi bài viết hôm nay, chúng tôi mong muốn được giới thiệu một mô hình phát triển văn hóa đọc đã được triển khai ở khá nhiều tỉnh, thành; đưa lại hiệu ứng tích cực trong việc khơi dậy, bồi dưỡng văn hóa đọc cho học sinh trong trường Tiểu học nói riêng và trong học sinh nói chung.

Với mục đích phát triển thói quen đọc của học sinh, giúp cho việc đọc trở nên thú vị hơn, ý nghĩa hơn, tạo được mối quan hệ thân thiết, gần gũi giữa giáo viên và học sinh. Hơn nữa, nhằm tạo điều kiện cho các đồng chí giáo viên nắm chắc hơn về phương pháp cũng như ý nghĩa của việc thực hiện các “Tiết đọc thư viện”.

Thực hiện kế hoạch tổ chức các chuyên đề trong năm học 2018-2019, chiều ngày 19 tháng 4 năm 2019 chuyên môn trường tiểu học Suối Thông đã tổ chức chuyên đề “Tiết đọc thư viện” tại Thư viện nhà trường. 

Tới dự, chỉ đạo và  tổ chức chuyên đề gồm có: Đ/c Nguyễn Thị Chinh – Hiệu trưởng nhà trường; Đ/c Huỳnh Thị Mỹ Chính – Phó hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các đồng chí giáo viên và các em học sinh khối lớp 3 cùng tham gia.

Trong buổi chuyên đề các thầy cô đã được dự tiết “Cùng đọc” với hoạt động mở rộng Sắm vai do cô giáo Phạm Thị Bảo Trâm và các em học sinh khối 3 thực hiện.

Tiết đọc được thực hiện thành công và hiệu quả, các em học sinh rất hào hứng cùng nhau đọc và thảo luận ý kiến, chia sẻ ý kiến của nhóm mình với cô giáo và các bạn trong lớp rất gần gũi, thân thiện.

 Sau khi nghe báo cáo chuyên đề và dự minh họa tiết đọc thư viện, cán bộ quản lý, tổ trưởng chuyên môn và  nhân viên thư viện của các trường đã cùng nhau thảo luận về những ưu điểm của mô hình thư viện thân thiện, chia sẻ những khó khăn khi thực hiện tiết đọc thư viện. Cũng trong buổi chuyên đề, các giáo viên trong Hội đồng sư phạm đã trao đổi tìm ra giải pháp thực hiện phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của từng trường đồng thời có định hướng thực hiện vào năm học 2019-2020 và những năm học tiếp theo..
          Sau đây là một số hình ảnh của chuyên đề:

 

Trong buổi chuyên đề các thầy cô đã được dự 01 tiết học sau đó tiến hành chia sẻ các ý kiến và rút kinh nghiệm.

      Tiết dạy: Tiết đọc thư viện lớp 3

      Câu chuyện: Im lặng để chị hát

      Hình thức: Cùng đọc

      Hoạt động mở rộng: Sắm vai

      Người thực hiện: Cô giáo Phạm Thị Bảo Trâm - GV chủ nhiệm lớp 1B

                                                                                                                                                                                               Người viết: Phạm Thị Bảo Trâm

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 1
Tháng 12 : 92
Năm 2019 : 939